Phụ nữ hiện đại quản lý tiền nhàn rỗi như thế nào?

(ĐTCK) Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào quý IV/2017, Việt Nam thuộc một trong những nước có xu hướng tiết kiệm cao nhất thế giới. Liên quan đến các cách thức tiết kiệm, trong khi nhiều người Việt vẫn quan niệm “tiền ở trong tay mới an toàn”, thực tế lại cho thấy, việc giữ tiền tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với gửi tiết kiệm tại ngân hàng.
Nhiều gia đình hiện nay đã chọn ngân hàng như một cách quản lý tài sản hiệu quả Nhiều gia đình hiện nay đã chọn ngân hàng như một cách quản lý tài sản hiệu quả

Giữ tiền tại nhà - thói quen “thâm căn cố đế” của người Việt

Với nhiều người Việt Nam, có tiền mặt trong nhà cũng giống như có thêm sự chủ động để ứng phó với những sự việc bất ngờ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, “tiền mình, mình cất” sẽ an toàn hơn là “giao vào tay kẻ khác”. Những quan niệm “thâm căn cố đế” này vô hình chung đã tạo nên thói quen cất trữ tiền tại nhà của rất nhiều người Việt Nam.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, giữ quá nhiều tiền mặt trong nhà thường đi kèm với nhiều rủi ro. Trước hết, tiền nhàn rỗi cất giữ tại nhà không thể sinh lời và dần bị mất giá do tình trạng lạm phát qua các năm. Nhiều phụ nữ sau vài năm trích hơn nửa tiền lương hàng tháng để “tự giữ” đã ngậm ngùi nhận ra dù đã tiết kiệm “đúng lộ trình”, số tiền tằn tiện bấy lâu cũng không đủ mua một căn nhà hay một chiếc xe vừa ý vì giá cả liên tục tăng qua các năm.

Ngoài ra, có sẵn tiền mặt, nhiều người thường “vung tay quá trán” mà quên đi các kế hoạch tài chính dài hạn của mình. Việc liên tục chi cho những khoản ngoài dự kiến khiến quỹ tiền mặt của gia đình dần hao hụt, trong khi các mục tiêu tài chính đều bị bõ ngõ một cách đáng tiếc.

Cuối cùng, trong bối cảnh an ninh xã hội có nhiều bất ổn như hiện nay, giữ tiền mặt tại nhà sẽ không phải là giải pháp an toàn cho gia đình Việt. Khi trộm cắp “viếng thăm”, ngoài việc mất đi tài sản, tính mạng và sự an toàn của các thành viên trong nhà cũng sẽ bị đe dọa.

Chị Minh Hương (chuyên viên nhân sự, 34 tuổi) cho biết: “Mẹ chồng tôi vốn tính cẩn thận nên luôn muốn giữ tiền tại nhà. Tôi thì lại cho rằng có tiền thì cứ gửi ngân hàng là tốt nhất. Vậy là hai mẹ con cứ “mâu thuẫn” nhau mãi. Cho đến vừa rồi, gia đình hàng xóm bị trộm lấy hết tiền, mẹ tôi mới “xuống nước” đồng ý cho gia đình tôi gửi tiền tại ngân hàng. Giờ đây, tiền được quản lý hiệu quả, an toàn và sinh lời, mẹ con hòa thuận nên tôi rất hài lòng.”

Gửi tiền tiết kiệm - Lộc bảo an của phụ nữ thông minh

Trước những “hiểm họa tiềm tàng” khi giữ tiền tại nhà, nhiều gia đình hiện nay đã chọn ngân hàng như một cách quản lý tài sản hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tài chính, các khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn ra ngân hàng uy tín, có vốn điều lệ cao để “ủy thác” số tiền của mình. Ngoài “tên tuổi” của ngân hàng, khách hàng cũng nên cân nhắc các chương trình tiết kiệm hợp lý và hiệu quả mà các ngân hàng đang giới thiệu.

Là ngân hàng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng nhờ dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín, Ngân hàng Phương Đông (OCB) mới đây đã giới thiệu chương trình khuyến mãi lớn chưa từng có mừng sinh nhật lần thứ 22 của mình. Theo đó, khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm tại OCB sẽ có cơ hội trúng căn hộ trị giá 2,2 tỷ đồng, xe SH Mode và trở thành chủ nhân của 80.000 phần quà hấp dẫn khác như vali cao cấp, túi du lịch sành điệu, nón bảo hiểm, áo mưa… Đặc biệt trong tuần lễ sinh nhật, từ 4/6 đến 9/6/2018, 22 khách hàng đầu tiên đến giao dịch mỗi ngày tại tất cả các chi nhánh của OCB sẽ được nhận một áo mưa trẻ em xinh xắn.

Ngoài mục tiêu mang đến cho khách hàng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sự kiện lần này còn đánh dấu cột mốc 22 năm hình thành và phát triển để giữ vững và vươn lên trở thành một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả, uy tín và linh hoạt trên thị trường.   

OCB được thành lập từ ngày 10/6/1996, đến nay, Ngân hàng có gần 200 đơn vị kinh doanh tại 120 điểm giao dịch hiện diện ở tất cả các thành phố và vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước. OCB đã khẳng định vị thế dẫn đầu với đội ngũ hơn 5.000 cán bộ nhân viên trình độ chuyên môn cao, nền tảng công nghệ hiện đại, thương hiệu được yêu mến. Liên tục trong nhiều năm qua, OCB có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp đôi trung bình ngành, tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát với mức thấp, đảm bảo các chỉ số an toàn hoạt động cao và ổn định.Thông tin chương trình khuyến mãi xem tại: http://ocbcampaign.com.vn/ hoặc gọi 1800 6678 để được tư vấn trực tiếp 24/7.

Thùy Hạnh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục