Phát Đạt: Lợi ích doanh nghiệp luôn song hành cùng trách nhiệm xã hội

(ĐTCK) Có ít nhất 10 giá trị mang lại cho các doanh nghiệp khi bước đi trên con đường phát triển bền vững, trong đó trách nhiệm xã hội luôn được Phát Đạt coi trọng.
Không gian sống đẹp tại The EverRich Infinity Không gian sống đẹp tại The EverRich Infinity

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social responsibility - CSR) không phải là khái niệm mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam, bởi người tiêu dùng ngày càng có ý thức rõ hơn về việc sản phẩm họ mua được sản xuất trong điều kiện môi trường và lao động như thế nào, trong đó bất động sản cũng không phải là ngoại lệ.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết, một doanh nghiệp thành công không chỉ về thương mại, đời sống nhân viên, mà còn phải gắn kết với cộng đồng, gắn kết với xã hội.

Thực tế, khi trình độ nhận thức của con người ngày càng trưởng thành, doanh nghiệp nào ý thức được trách nhiệm xã hội của mình, biết hiện thực hoá nó một cách hiệu quả và thiết thực, doanh nghiệp đó sẽ nhận được thêm nhiều giá trị trong tài sản thương hiệu

“Quan tâm đến trách nhiệm xã hội trong quá trình hoạt động đầu tư, kinh doanh là giá trị cốt lõi mà Phát Đạt theo đuổi kể từ thành lập cho đến nay”, ông Đạt khẳng định và cho biết, với mỗi doanh nghiệp, mục tiêu lợi nhuận và tăng trưởng luôn là mục tiêu quan trọng. Tuy nhiên, với Phát Đạt, không phải vì mục tiêu lợi nhuận mà xem nhẹ trách nhiệm xã hội. Nếu doanh nghiệp nào bất chấp tất cả vì mục tiêu lợi nhuận, thì trước sau gì cũng phải trả giá, bởi nó không mang tính dài hạn.

Ông Đạt cho biết, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trước tiên là về mặt hành vi, cam kết thực hiện các trách nhiệm về chuẩn mực đạo đức kinh doanh thông qua các quyết định của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Với Phát Đạt, bên cạnh kiến tạo ra những không gian sống lý tưởng cho khách hàng của mình, mang lại giá trị lợi ích cho cổ đông, Công ty còn hướng đến những cam kết đảm bảo cho sự phát triển bền vững là cân bằng 3 yếu tố phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

Ông Mai Phước An Tâm - đại diện truyền thông, thừa ủy quyền của lãnh đạo Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt nhận Cup vinh danh Dự án The EverRich Infinity 

Theo ông Đạt, trách nhiệm xã hội mà Phát Đạt theo đuổi là cách tiếp cận có hệ thống, tích hợp các yếu tố phi tài chính vào hoạt động kinh doanh dựa trên cơ sở xây dựng hướng đến phát triển bền vững. Phát Đạt không vì lợi ích của doanh nghiệp mà làm xói mòn nền kinh tế, xã hội, con người và nguồn tài nguyên. Điều này đã được Công ty thể hiện tại các dự án The EverRich 1, 2, 3 và mới nhất là Millennium. Nhờ vậy, các dự án này nhận được sự tin tưởng là yêu mến của các khách hàng và được cộng động đánh giá cao.

"Chúng tôi có trách nhiệm về tác động xã hội, môi trường và kinh tế của các hoạt động của mình. Chúng tôi xây dựng các chính sách và thực tiễn kinh doanh để phản ánh các tiêu chuẩn cao nhất về tính minh bạch của Công ty, quản trị và đạo đức. Chúng tôi hỗ trợ tất cả các khía cạnh của các chương trình trách nhiệm xã hội và có các kỹ năng để triển khai công tác này”, ông Đạt nhấn mạnh.

Các chương trình mà Phát Đạt tham gia và phát động thời gian qua là Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và đi bộ đồng hành truyền thống lần XIII năm 2018, gây Quỹ Khuyến học quận 4 với số tiền ủng hộ 20 triệu đồng; tài trợ áo thun cho Hội sinh viên TP.HCM tổ chức Chiến dịch Xuân Tình Nguyện lần thứ 10; tài trợ lắp đặt hệ thống nội thất cho khu bán trú của Trường Phổ thông dân tộc bán trú  - Trung học cơ sở Trà Xinh…

Tham gia các chương trình này không đơn thuần chỉ là câu chuyện đóng góp từ thiện, mà qua đó, Phát Đạt muốn lan tỏa nhiều hơn tinh thần của một doanh nghiệp đại chúng: phải biết gắn liền nhiệm vụ phát triển kinh tế và sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng.

Ông Phạm Trọng Hòa – Phó Tổng giám đốc Xây dựng Công ty Phát Đạt trao tài trợ cho Hội khuyến học quận 4, TP.HCM 

Bằng những đóng góp tích cực, Phát Đạt một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế của doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế đi đôi với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng.

Khi phát triển dự án, Phát Đạt không giới hạn mình trong khuôn khổ nào

Phát Đạt rất vinh dự khi được bạn đọc Báo Đầu tư tín nhiệm bình chọn dự án The EverRich Infinity là 1 trong 20 không gian sống chuẩn mực trên địa bàn cả nước. Đây là sự ghi nhận của cư dân, khách hàng đối với dự án nhưng cũng là áp lực để Phát Đạt tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm cao cấp xứng với sự kỳ vọng của người tiêu dùng. 

Chúng tôi chọn phát triển dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, vì đó là chiến lược kinh doanh của Phát Đạt ngay từ khi thành lập. Đó cũng là lý do mà chúng tôi tạo nên thương hiệu The EverRich thuộc phân khúc cao cấp.

Hơn nữa, khi ấp ủ dự án đầu tay, Phát Đạt đã thực sự không giới hạn mình trong khuôn khổ nào, mà để ước mơ được dẫn dắt tự do. Phát Đạt mơ về một kiệt tác mỹ thuật trong kiến trúc, một không gian sống cao cấp, yên bình dành cho những chủ nhân thành đạt tận hưởng một cuộc sống sang trọng và tiện nghi. Chúng tôi đã mơ về một cuộc sống mãi mãi sung túc, mãi mãi thịnh vượng. Đó là lý do để thương hiệu The EverRich ra đời, mang đến cho gia chủ một cảm giác được nâng niu trong từng thời khắc sống tiếp thêm sinh lực cho họ trên con đường công danh và trong cuộc sống.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Ninh Việt
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục