Petrolimex chính thức phát hành hóa đơn điện tử

(ĐTCK) Từ ngày 1/4/2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay cho hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ thống. Việc áp dụng chương trình HĐĐT trong hoạt động kinh doanh xăng dầu được kỳ vọng sẽ góp phần minh bạch hoá hoạt động kinh doanh, ngăn chặn việc kinh doanh xăng dầu lậu ngoài luồng từ đó giúp chống thất thu thuế cho nhà nước.
Petrolimex chính thức phát hành hóa đơn điện tử

Lộ trình triển khai HĐĐT tại Petrolimex đã được tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình bắt đầu thực hiện thí điểm từ 1/1/2018, tiếp sau đó là Công ty Xăng dầu B12 và Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ. Từ 1/4/2018, HĐĐT sẽ được áp dụng cho toàn bộ các Công ty Xăng dầu thành viên còn lại của Petrolimex. Việc áp dụng HĐĐT sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý.

Có thể nêu lên 3 ưu điểm nổi bật của HĐĐT như sau:

Thứ nhất là sự thuận tiện: Người mua hàng/Khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc biên lai để sau đó truy cập vào trang web: www.petrolimex.com.vn để lấy hóa đơn.

Mẫu hóa đơn điện tử của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 

Thứ hai là an toàn: Hóa đơn được lưu trữ dưới dạng file dữ liệu, an toàn trước các nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn; thuận tiện đối với đơn vị trong việc tra cứu, quản lý hàng hóa và chi phí. Hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex; được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm; dễ dàng trong việc sao lưu, đảm bảo chống mất mát, dễ dàng phục hồi, tra cứu.

Thứ ba là tiết kiệm chi phí: Chi phí in phôi, chi phí đầu tư/vận hành/bảo trì máy in, chi phí lưu trữ, chi phí gửi.

Ngoài những ưu điểm như nêu ở trên, đối với các doanh nghiệp vận tải khi sử dụng HĐĐT họ sẽ ngăn chặn được những hành vi trục lợi bất chính. Với HĐĐT lưu trữ trên server của Petrolimex , chủ doanh nghiệp (là khách hàng mua xăng dầu) có thể biết lái xe của mình có mua xăng không? Số lượng thực tế bao nhiêu? Mua ở đâu? Thời gian nào?... Việc mua khống, khai khống số lượng không thể thực hiện được.

Ủy viên HĐQT – Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh: “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.”

Với việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống kể từ ngày 1/4 tới đây, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1/2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1/2017, Petrolimex đã khẳng định vị thế đứng đầu, luôn tiên phong đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.   

Ánh Hồng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục