Nam Long sẽ bứt phá nhanh hơn trong năm 2018

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) đã đạt được thành tựu về nhiều mặt trong năm 2017 và đang lên kế hoạch để bứt phá nhanh hơn trong năm 2018.
Lãnh đạo và nhân viên Nam Long liên tục đi tham quan và học hỏi các mô hình phát triển bất động sản tại Nhật Bản
Lãnh đạo và nhân viên Nam Long liên tục đi tham quan và học hỏi các mô hình phát triển bất động sản tại Nhật Bản

Tăng trưởng doanh số năm 2017 của Nam Long là 177%, từ 2.634 tỷ đồng năm 2016 lên 4.669 tỷ đồng năm 2017, trong đó doanh thu tăng 25%, đạt 3.161 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 55%, đạt 535 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch.

Thành công của Nam Long là nhờ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và thâm nhập thị trường được thực hiện thành công trong năm 2016 nhằm mở rộng nguồn khách hàng và thị trường mục tiêu, cũng như tăng thêm sự lựa chọn đối với dòng sản phẩm vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực của đại đa số các gia đình Việt Nam.

Các dòng sản phẩm của Công ty như EHome, Flora và Valora được thị trường đón nhận rộng rãi. Dự án Flora Anh Đào, Fuji Residences, Kikyo Residences, Camellia Garden Bình Chánh và Dalia Garden Cần Thơ đã được thi công, bàn giao trong năm 2017 và quý I/2018. Dự án đô thị tích hợp Mizuki Park được khởi công vào cuối quý III/2017, giới thiệu thành công giai đoạn 1A vào tháng 11/2017, với 986 căn hộ được đặt chỗ trong vòng 3 tháng.

Đây là cơ sở để Nam Long tự tin xây dựng kế hoạch bứt phá nhanh hơn trong năm 2018 với các mục tiêu cụ thể. Theo Hội đồng quản trị NLG, năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của Công ty về mảng phát triển khu đô thị với quy mô từ 5.000 sản phẩm/dự án. Các khu đô thị của Nam Long sẽ không chỉ bao gồm các sản phẩm về nhà ở thuộc các dòng sản phẩm quen thuộc Ehome, Flora, Valora…, mà là một hệ sinh thái bất động sản - nơi các hình thái bất động sản như bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ - giải trí, khu phức hợp, văn phòng… được phát triển đồng bộ, tạo nên những cộng đồng an cư chất lượng và có phong cách sống riêng.

Ông Steven Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc NLG cho biết, là thương hiệu hàng đầu trong thị trường nhà “vừa túi tiền”, Nam Long tiếp tục phát huy nền tảng để mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất hướng tới sự phát triển bền vững. Công ty lạc quan với phân khúc thị trường nhà ở vừa túi tiền và lên kế hoạch doanh thu, lợi nhuận sau thuế năm 2018 tăng 50% so với năm 2017.

Sự bứt phá của Nam Long sẽ toàn diện trên nhiều mặt, không chỉ là kết quả doanh thu và lợi nhuận. Thực hiện chiến lược phát triển sâu rộng, Công ty vẫn đang tìm các quỹ đất mới trong khu vực TP.HCM, các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Long An và đặc biệt sẽ mở rộng thị trường ra các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng. Việc mở rộng này sẽ tạo ra môi trường kinh doanh mới, kích thích sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đặc điểm thị trường mới, đem lại những cơ hội mới cho nhân viên, tập đoàn, đối tác và đặc biệt là các cổ đông. NLG tin tưởng đảm bảo mở rộng quỹ đất tiềm năng trong năm 2018 để duy trì sự tăng trưởng trong tương lai.

Để phát triển các khu đô thị lớn như Waterpoint, Mizuki Park, Akari City…, Nam Long sẽ huy động vốn dưới nhiều hình thức, phát hành trái phiếu, đấu giá hoặc thu hút đầu tư trực tiếp vào dự án. Công ty sẽ cấu trúc nguồn vốn vào đất, công trình với những phương án an toàn, tối ưu hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục củng cố các điểm mạnh được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm về mặt quản trị công ty cũng như dự án để tìm kiếm thêm sự hợp tác đầu tư mới. Sự đồng hành không chỉ dừng lại ở mặt nguồn vốn, mà còn sâu hơn về mặt quy trình, mô hình quản lý dự án, học hỏi các tiêu chuẩn nước ngoài về phát triển bất động sản để nâng cao năng lực phát triển bất động sản của Tập đoàn.

Điển hình như năm qua, để nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, Nam Long đã liên kết với Anabuki Japan (công ty quản lý tài sản lớn thứ 12 tại Nhật Bản, đang quản lý hơn 300.000 căn hộ và nhà ở tại Nhật Bản và Đài Loan), để quản lý chuỗi dự án Flora và Valora.

Ông Steven Chu Chee Kwang nhấn mạnh: “NLG sẽ tập trung vào lộ trình chiến lược để cải tiến liên tục nhằm tăng cường sức mạnh tổ chức và bộ máy quản lý dựa trên các giá trị cốt lõi: chuyên nghiệp, chính trực và tự chủ”. Văn hóa làm việc chuyên nghiệp, trong đó tinh thần “nói là làm” sẽ là điểm nhấn chính trong văn hóa làm việc của Nam Long năm 2018 nhằm đạt được mục tiêu bứt phá nhanh hơn và củng cố các yếu tố nền tảng cho sự phát triển Công ty ở quy mô và phạm vi hoạt động rộng lớn hơn.

Thành Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục