MB - Xây dựng tình yêu công việc trong môi trường làm việc hạnh phúc

(ĐTCK) Bà Trần Thị Bảo Quế, Giám đốc nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, MB luôn chào đón các nhân sự có đam mê và khát vọng khám phá năng lực tự thân gia nhập đội ngũ 10.000 nhân sự MB, nơi tất cả được gắn kết bởi tình yêu công việc và chung nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc.
MB - Xây dựng tình yêu công việc trong môi trường làm việc hạnh phúc

Nhưng để có tình yêu với môi trường làm việc tại MB thì nhân sự cần phải có cơ hội hiểu và trải nghiệm. Vậy xin bà chia sẻ đôi điều về môi trường làm việc tại MB có gì khác biệt so với các ngân hàng khác?

Hiện tại, MB là nơi làm việc của 8.000 nhân sự, nếu tính cả các công ty thành viên thì lên tới 14.000 người. Thật khó để so sánh môi trường làm việc tại MB với các ngân hàng khác, bởi mỗi ngân hàng sẽ có nét đặc trưng riêng.

Tại MB, nét đặc trưng đó có thể gọi tên bằng mấy điểm. Thứ nhất, MB trao cơ hội và trao cho người lao động sự hỗ trợ cần thiết cùng khoảng thời gian đủ để trải nghiệm và chứng minh năng lực bản thân.

Ở MB, cơ chế, chính sách, quy trình công việc, hệ thống sản phẩm, chỉ tiêu kinh doanh… đều được trao đổi rõ ràng và có thang bậc đánh giá cụ thể. Trong công việc, những thách thức cấp dưới phải đối mặt được coi là trách nhiệm của lãnh đạo cấp trên phải hỗ trợ để vượt qua và lãnh đạo đơn vị chỉ được đánh giá đạt yêu cầu nếu các nhân viên dưới quyền hoàn thành tốt công việc.

Môi trường làm việc tại MB có thể chưa phải là hoàn hảo nhất, nhưng chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ. Lãnh đạo tại MB luôn ở tâm thế “truyền lửa” cho nhân sự dưới quyền bằng việc dẫn dắt, chia sẻ kinh nghiệm, trao cơ hội và khả năng thăng tiến

- Bà Trần Thị Bảo Quế, Giám đốc nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội

Thứ hai, tại MB, thành tích công việc đi kèm với thu nhập tương xứng, theo đó, nhân sự hoàn thành chỉ tiêu càng cao thì thu nhập sẽ càng cao. Bên cạnh lợi ích từ lương, thưởng, các nhân sự làm việc tốt sẽ được ghi nhận, động viên, tạo nên cảm xúc hạnh phúc khi vượt qua chính mình. Thứ ba, MB xây dựng và duy trì văn hóa là tổ chức học tập. Hệ thống đào tạo được  thiết kế thành nhiều chương trình, phục vụ nhiều nhu cầu bồi dưỡng kiến thức và thúc đẩy tất cả các MBer đều phải có ý thức học tập, nâng cao trình độ. Cùng với đó, MB khuyến khích sự sáng tạo của tất cả các nhân sự để làm sao công việc xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn, chuẩn mực hơn.

Năm 2017, bà từng chia sẻ thông điệp “Thắp lửa cho nhân sự trẻ MB”, giúp rất nhiều bạn tự tin với công việc để đứng vững và làm việc hiệu quả tại đây. Năm 2018, MB ghi danh TOP 3 môi trường làm việc tốt nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam. Xin bà chia sẻ, MB đã sử dụng “bí quyết” nào để đạt kết quả trên?

MB - Xây dựng tình yêu công việc trong môi trường làm việc hạnh phúc ảnh 1

 Bà Trần Thị Bảo Quế

Chúng tôi rất vui mừng khi MB đứng trong TOP 3 môi trường làm việc tốt nhất ngành ngân hàng, khảo sát ý kiến của hơn 63 nghìn người đi làm có kinh nghiệm, đến từ 26 ngành nghề với hơn 670 thương hiệu tuyển dụng về việc bình chọn các doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017.

Theo đó, MB được đánh giá tốt về cơ hội thăng tiến rõ ràng, lương thưởng tương xứng, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, phương tiện làm việc chuẩn mực, luôn đổi mới, sáng tạo về hình ảnh và có những giải pháp giúp nhân sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống…

Cá nhân tôi cho rằng, môi trường làm việc tại MB có thể chưa phải là hoàn hảo nhất, nhưng chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ. Lãnh đạo tại MB luôn ở tâm thế “truyền lửa” cho nhân sự dưới quyền bằng việc dẫn dắt, chia sẻ kinh nghiệm, trao cơ hội và khả năng thăng tiến.

“Ngọn lửa” từ MB đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa đến nhiều người lao động và tôi tin rằng, đây là lý do MB nhận được những đánh giá tích cực từ Anphabe, nâng hạng từ TOP 5 (năm 2016) lên TOP 3 môi trường làm việc tốt nhất ngành ngân hàng trong năm vừa qua.

Năm 2017, MB đã đạt kết quả kinh doanh vượt trội nhưng năm 2018, HĐQT đã trình cổ đông kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ hơn, với 6.800 tỷ đồng lợi nhuận. Là Giám đốc nhân sự MB, bà cảm nhận như thế nào về kế hoạch trên và sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào để góp sức cùng Ban lãnh đạo MB về đích kế hoạch?

Mốc lợi nhuận 6.800 tỷ đồng của năm 2018 là một thách thức, một mục tiêu mới mà tất cả các thành viên MB phải hướng tới và quyết tâm thực thi. Trong công tác quản trị nhân sự, chắc chắn chúng tôi cần thêm những con người với khát vọng và tư duy mới để cùng góp sức thực thi các mục tiêu HĐQT đề ra.

Ở vai trò quản trị nhân sự, chúng tôi sẽ vừa tuyển dụng, vừa thực hiện những chiến dịch tự đổi mới trong nguồn nhân sự hiện có của MB, thúc đẩy sự tiến bộ và hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.

Nếu một tổ chức đánh giá hiệu quả qua đo lường những con số tài chính cụ thể, tăng trưởng hàng năm, thì một môi trường làm việc hiệu quả bên cạnh những con số định lượng được về lương, thưởng, cơ hội thăng tiến…, còn là những giá trị tinh thần, khó định lượng như sự gắn kết, tình yêu công việc và đam mê cống hiến.

Ở MB, chúng tôi quyết tâm xây dựng môi trường làm việc theo giá trị: Tôi yêu MB và tôi hạnh phúc. Tôi tin rằng, khi tình yêu MB, tình yêu công việc thấm sâu vào từng nhân sự, sẽ không có thách thức nào MB không vượt được qua. 

Sẵn sàng đón các bạn 9x và những “con người số”

Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) 2018 có sự hiện diện của gần 700 cổ đông, nhiều hơn tất cả các năm trước đó. Bên cạnh thông điệp về hiệu quả kinh doanh và mục tiêu 2018, những người dự Đại hội đặc biệt ấn tượng với quyết tâm xây dựng Ngân hàng số tại MB, ngay trong năm 2018, doanh số của Ngân hàng số phải đạt con số 600 tỷ đồng.

Dự án Ngân hàng số là một trong những dự án trọng điểm 2018 của MB được hình thành trên định hướng vận hành Ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn, thuận tiện nhất. Dự án sẽ phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích có hàm lượng công nghệ cao, hợp tác và tận dụng thế mạnh của các mạng xã hội để mở rộng tệp khách hàng và khai thác tốt nhất các khách hàng của MB.

MB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam xác định mục tiêu xây dựng một khối ngân hàng số riêng. Hiện tại, bộ khung nhân sự chủ chốt cho Ngân hàng số đã được định hình, phần nhân sự vận hành MB tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn và tuyển dụng. “Nếu bạn có năng lực, có khát vọng khám phá kinh doanh ngân hàng số, lạc quan một chút và (ít nhiều) có tình yêu với môi trường làm việc tại MB, chúng tôi sẽ trao cho bạn cơ hội để cùng bước đi trên con đường mới mẻ này”, bà Quế cho biết. 

Tường Vi thực hiện.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục