Kosy Group ​sẵn sàng tâm thế cho sự thay đổi

(ĐTCK) Dấu mốc 10 năm thành lập của Kosy Group không chỉ là minh chứng về thành quả của nỗ lực với niềm đam mê cháy bỏng "kiến tạo đô thị xanh thịnh vượng", mà còn là dấu mốc gắn với sự chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn này trong năm 2018.
Ông Nguyễn Việt Cường Ông Nguyễn Việt Cường

Những ai đã từng trải qua 2 giai đoạn sóng gió của thị trường bất động sản trước đây mới thấu hiểu được giá trị của thành công, đặc biệt là với Kosy Group, bởi thị trường mà doanh nghiệp này theo đuổi được được xem là “khó nhằn” nhất - thị trường tỉnh lẻ vùng ven.

Từ nhu cầu thị trường tới những ràng buộc về mặt cơ sở hạ tầng, điểm lợi duy nhất với các tỉnh lẻ là sự sẵn sàng của lãnh đạo địa phương với cơ chế ưu đãi. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận thực tế rằng, đầu tư bất động sản là một chặng đường dài và phải trải qua vô vàn thủ tục cộng thêm áp lực về chi phí vốn, đòi hỏi phải có sự khác biệt cộng thêm sự mạo hiểm trong cách thức triển khai mới có cơ hội khi thị trường hồi phục trở lại.

Duy trì được hoạt động đã khó, để thành công được còn khó hơn, vì thế, những giá trị mà Kosy Group đạt được trong 10 năm qua với thị trường ngách này được đánh giá cao, dù chưa thể so bì với thành quả của nhiều ông lớn trong thị trường địa ốc hiện tại. Giá trị đó nằm ở cách nhìn, cách suy nghĩ và thực hiện chiến lược của Ban lãnh đạo Kosy Group cùng mỗi thành viên trong Tập đoàn.

Điểm qua các dự án mà Kosy Group triển khai thành công trong thời gian qua như Kosy Lào Cai, Kosy Bắc Giang, Kosy Cầu Gồ, Kosy - Gia Sàng, Kosy - Sông Công có thể thấy rõ sự khác biệt về quy hoạch phát triển cũng như tư duy "hạ tầng mở lối thành công", hướng tới tạo ra giá trị bền vững cho người ở. Tất nhiên, để tạo được sự hưởng ứng của cộng đồng người mua nhà, cộng đồng nhà đầu tư hiểu được giá trị của các dự án mà Kosy Group mang lại, điều quan trọng không chỉ ở giá trị thực trong từng ngôi nhà, mà cả cách truyền tải thông điệp trong mỗi cá nhân, những người trực tiếp giao dịch và tư vấn cho khách hàng luôn "nói thực, làm thực".

Nếu làm một điều gì đó bằng tất cả sự yêu thích, đam mê và tấm lòng của mình thì người thụ hưởng sẽ rất yên tâm, nhất là đối với những sản phẩm giá trị như bất động sản, điều đó càng khắt khe hơn.

- Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Kosy Group

Đây là điều cần thiết để tạo ra giá trị thương hiệu, hình ảnh một doanh nghiệp đại chúng chuyên nghiệp, uy tín, được bạn hàng và đối tác tin cậy, luôn minh bạch thông tin và tạo ra giá trị gia tăng thực sự cho không chỉ nhà đầu tư, bạn hàng, mà còn cả cộng đồng xã hội; đặc biệt, khi mà Kosy Group đã tiến hành đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM từ cuối năm 2017 và đang định hướng niêm yết trên HOSE hoặc HNX.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kosy Group cho biết, với những thành quả đạt được trong năm 2017, Kosy Group đã vươn tới một tầm cao mới. Không chỉ tăng trưởng nhảy vọt về kết quả kinh doanh với doanh thu hơn 410 tỷ đồng (gấp gần 3 lần năm 2016), Kosy Group còn thay đổi đáng kể về chiến lược phát triển.

Kosy Group ​sẵn sàng tâm thế cho sự thay đổi ảnh 1

Dự án Kosy Mountain View Lào Cai 

Ngoài loạt dự án tiềm năng đang triển khai như Khu đô thị Kosy Hà Nội Complex, Khu đô thị Kosy Việt Trì (Phú Thọ), Khu đô thị Kosy Nghệ An, Khu đô thị Kosy Ninh Bình…, Kosy Group còn không ngừng mở rộng quy mô doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực kinh doanh mới như thủy điện, với các dự án tại Lai Châu; năng lượng mặt trời, với các dự án tại Bình Thuận và công nghệ thông tin - lĩnh vực hoàn toàn mới, khởi đầu là thương mại điện tử với các ứng dụng giàu tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0...

Đi cùng với tiềm năng sẽ là những thách thức không nhỏ, đặc biệt trong câu chuyện quản trị. Vì thế, theo ông Cường, thời gian qua, ngoài việc mời được Tổng giám đốc Hoàng Hà Phương, người từng lãnh xướng hàng công của TASCO về gia nhập Kosy Group nhằm xây dựng bộ máy điều hành mới, Kosy Group cũng đã triển khai mô hình quản trị tập trung theo mục tiêu, cân đối từ cấp trên, cấp dưới, đồng thời tạo động lực hỗ trợ và giám sát chéo giữa các đơn vị thành viên.

"Điểm lợi thế của mô hình quản trị mục tiêu là giúp cho việc điều hành của Ban quản trị và Ban điều hành trở nên dễ dàng hơn, trong khi các đơn vị đều nắm rõ được mục tiêu chung của Tập đoàn lẫn mục tiêu riêng của từng đơn vị. Nhờ đó, họ có thể chủ động, sáng tạo trong công việc, đồng thời tạo ra giá trị cao nhất theo mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, họ vẫn có sự giám sát và được hỗ trợ trực tiếp từ các phòng ban khác, hoặc từ Ban điều hành", ông Cường nhấn mạnh và cho biết thêm, đây là điều kiện cần để tạo nền tảng để hướng tới mục tiêu đưa Kosy Group trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu cả nước vào năm 2025, cũng như kiến tạo thêm nhiều đô thị xanh bền vững cho xã hội.  

Việt Dương
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục