Hóa giải bất cập, chung cư nội đô hút khách

(ĐTCK) Gần trường học, chợ, đi lại tiện lợi, đó là những ưu thế của các chung cư nội đô. Khi có thêm chủ đầu tư tận tâm, chăm chút cho từng sản phẩm và hỗ trợ dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, cư dân có thể yên tâm về một môi trường sống lý tưởng.
Chung cư 283 Khương Trung được khách hàng đánh giá cao Chung cư 283 Khương Trung được khách hàng đánh giá cao

Khu nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) 283 Khương Trung do Công ty CP Tập đoàn VIDEC làm chủ đầu tư đã được bàn giao cho khách hàng và đưa vào sử dụng ngót 2 năm nay.

Dự án không nằm trên tuyến đường huyết mạch hay con đường lớn của thành phố mà nằm trong đường Khương Trung, quận Thanh Xuân. Là một trong số ít khu chung cư nằm trong nội thành, dự án có những thế mạnh đặc biệt mà hầu như các cư dân về sinh sống tại đây đều cảm thấy hài lòng.

Trước hết là lợi thế về kết cấu hạ tầng và các tiện ích xã hội. Nằm trong khu vực dân cư lâu đời của quận Thanh Xuân, Chung cư 283 Khương Trung được thừa hưởng toàn bộ kết cấu hạ tầng có sẵn như trường học (từ mầm non đến THPT), bệnh viện Bưu điện, chợ Khương Đình...

Không đặt lợi nhuận ở vị trí ưu tiên, chủ đầu tư VIDEC tính toán kỹ số căn hộ, mật độ cư dân hợp lý/sàn đảm bảo khách hàng có môi trường sống thoáng đãng, đi lại thuận lợi, không phải chịu các bất tiện do mật độ cư dân đông đúc.

Một điểm nữa vốn ít được người mua nhà để ý nhưng khi vào ở mới thấy hết ý nghĩa, đó là thiết kế căn hộ và cảnh quan tòa nhà. Ở dự án này, VIDEC chọn phong cách thiết kế hiện đại, các căn hộ có độ thoáng lớn, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Nhiều khách hàng vào ở đều đánh giá cao thiết kế hợp lý, triệt tiêu tối đa “diện tích chết” của mỗi căn hộ. Cái lợi khác là họ không mất thêm chi phí, thời gian để sửa lại căn hộ mà có thể vào ở luôn sau khi nhận bàn giao nhà. Từ đầu năm 2017, các hộ dân tòa A, B số 283 Khương Trung đã được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà sau hơn 1 năm nhận bàn giao nhà.

Hóa giải bất cập, chung cư nội đô hút khách ảnh 1

Thiết kế tòa nhà rất thông thoáng

Ông Trần Đức Huế, Chủ tịch Tập đoàn VIDEC cho biết, chúng tôi coi mỗi tòa nhà, từng căn hộ sẽ bàn giao cho khách hàng như nhà của mình nên ngoài xây dựng tốt, làm cho đẹp, chúng tôi còn hướng tới sự tiện nghi, quyền thụ hưởng hợp lý của cư dân, với mong muốn tạo ra chốn an cư tốt nhất cho khách hàng.

Với quan điểm đó, VIDEC đã tăng mức đầu tư khá nhiều hạng mục trong quá trình thi công để có được chất lượng tốt nhất như thang máy, hệ thống sân vườn, sảnh, hành lang… Sự khắt khe trong thiết kế, kỹ thuật thi công, thẩm mĩ kiến trúc khiến nhiều gia đình đến nhận nhà thực sự ngỡ ngàng.

Điều mà nhiều cư dân đánh giá cao về VIDEC đó là lựa chọn đối tác tư vấn, cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà và hỗ trợ người dân trong quá trình sinh sống. Bất cứ kiến nghị nào của cư dân tại khu chung cư này, đều được giải quyết hoặc hướng dẫn hướng giải quyết ngay khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái khi sinh sống tại dự án. Nhờ vậy mà VIDEC nhận được phản hồi rất tốt từ các khách hàng và chính họ lại giới thiệu thêm bạn bè, người thân đến với các dự án của VIDEC.

Ông Trần Đức Huế cho biết, thành công của Dự án Khu nhà ở để bán cho cán bộ, chiến sỹ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) là động lực lớn lao để VIDEC tiếp tục phát triển thêm nhiều dự án mới như Star Tower, Riverside Garden, Dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ nhà ở để bán Sky Line (Số 5 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội); Dự án Galaxy Tower (Nguyễn Xiển, Thanh Xuân)…

Các dự án đều được Videc chăm chút tỉ mỉ với nhiều đổi mới, sáng tạo hơn cả về thiết kế căn hộ, cảnh quan cũng như giải pháp thi công nhằm đáp ứng chất lượng sống ngày càng cao của cư dân.

Ý kiến khách hàng:

Bà Nguyễn Thị Hằng, phòng 406: Khu chung cư có không gian thoáng mát, dễ chịu, phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Chung cư còn có diện tích sân vườn rộng rãi để trẻ nhỏ có thể xuống chơi. Chung cư cách chợ chưa đầy 200 m, không bị ồn ào lại rất tiện mua sắm. Các căn hộ tại đây được thiết kế thoáng mát, hợp lý và tiện sinh hoạt khi có trẻ nhỏ. Bạn bè, người thân của chúng tôi đến đây đều thích, nhất là thang máy lên xuống nhanh, thoáng, không lo quá tải.

Ông Trần Minh Khoa, phòng 210: Tôi thích ở đây vì không gian yên tĩnh, thoáng mát, rất thích hợp để gia đình vợ chồng già cùng con cháu đến ở. Chung cư gần nhiều trường học nên hàng ngày ông cháu tôi có thể dắt nhau đi bộ đến trường, vừa an toàn vừa đỡ mỏi mệt, đỡ tốn kém.

Tôi hài lòng nhất là Ban quản lý luôn để ý xem tòa nhà có hỏng hóc gì không để sửa chữa và xử lý kịp thời. Có hôm dân thấy một thang máy hỏng, hôm sau đã thấy Ban quản lý tòa nhà gọi nhà sản xuất đến bảo dưỡng, sửa ngay, không gây bất tiện gì cho cư dân.

Anh Nguyễn Văn Ngọc, phòng 1707: Khu chung cư có không gian thoáng mát và yên tĩnh, giao thông thuận tiện, gần chợ, gần trường học. Các căn hộ ở đây đẹp, thiết kế thông minh. Tòa nhà có nhiều tiện ích như phòng tập gym, cà phê, siêu thị, … Chất lượng quản lý tòa nhà tốt, sạch sẽ, an ninh đảm bảo. Đặc biệt, phí dịch vụ của chung cư rất hợp lý, cư dân được đăng ký gửi xe không giới hạn số lượng. 

Hoàng Phương

Tin cùng chuyên mục