Gemadept - Niềm tin Việt

(ĐTCK) Trong chặng đường gần 30 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Gemadept (GMD), GMD được biết đến như một trong những doanh nghiệp khai thác cảng và logistics tiêu biểu hàng đầu Việt Nam. GMD đang dần từng bước chinh phục thị trường logistics khu vực thông qua cú bắt tay chiến lược với CJL (Hàn Quốc).
Gemadept đang từng bước chinh phục thị trường logistics khu vực thông qua hợp tác chiến lược với CJL (Hàn Quốc) Gemadept đang từng bước chinh phục thị trường logistics khu vực thông qua hợp tác chiến lược với CJL (Hàn Quốc)

Tại sự kiện họp mặt các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư ngày 15/5/2018, GMD đã chia sẻ về báo cáo kết quả sản xuất - kinh doanh 2017 cùng định hướng phát triển và tầm nhìn 2020.

Hợp tác để tiến xa

Với tâm thế chủ động, hợp tác để cùng tiến nhanh, tiến xa hơn ra phạm vi khu vực và thế giới, trong thời gian vừa qua, GMD đã thực hiện nhiều thương vụ hợp tác được các chuyên gia đánh giá là “thông minh” với các đối tác đa quốc gia trên toàn thế giới.

Cụ thể, trong lĩnh vực khai thác cảng, đáng chú ý nhất là việc hợp tác giữa GMD với hãng tàu lớn thứ 3 thế giới là CMA CGM để đầu tư Dự án Gemalink. Đây là dự án cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam với các lợi thế vượt trội so với các cảng nước sâu khác cùng khu vực Cái Mép - Thị Vải như về vị trí đắc địa, về khả năng tiếp nhận tàu lớn nhất thế giới, về thiết kế cầu bến chính dài nhất và có bến chuyên dụng dành riêng cho tàu feeder kết nối với khu vực TP.HCM, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia…

Một vị thế mới của Gemadept trên bản đồ khai thác cảng khu vực và thế giới đang dần trở nên rõ nét 

Với quyết tâm tái khởi động Dự án Gemalink ngay trong năm nay để có thể nhanh chóng đưa cảng vào khai thác vào đầu năm 2020, một vị thế mới của GMD nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ khai thác cảng khu vực và thế giới đang dần trở nên rõ nét, tự tin vươn mình ra biển lớn.

Trong hoạt động logistics, năm vừa qua, trong thương vụ hợp tác giữa GMD và CJL, GMD đã thực hiện chuyển nhượng cho CJ Logistics lần lượt 50,9% và 49% phần vốn góp tại hai công ty liên doanh CJ Gemadept Logistics và CJ Gemadept Shipping. Đây là thương vụ hợp tác lớn không chỉ đối với GMD mà còn nâng cao vị thế doang nghiệp Việt trên thị trường logistics, dù giá trị phần chuyển nhượng này chiếm chưa đến 15% tổng giá trị tài sản của GMD.

“Nếu chỉ đi một mình, chúng tôi có thể chỉ là Gemadept tại Việt Nam là chính. Nhưng nếu hợp tác cùng các đối tác lớn có quy mô và mạng lưới toàn cầu, chắc chắn sẽ có một Gemadept hoàn toàn khác”, ông Đỗ Văn Minh, Tổng giám đốc GMD chia sẻ.

Theo GMD, việc hợp tác với CJ Logistics có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động sang toàn khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn. Liên doanh CJ Gemadept JV sẽ hợp lực thế mạnh của cả hai bên để GMD nhanh chóng trở thành doanh nghiệp logistics mạnh nhất khu vực Đông Dương và thuộc Top doanh nghiệp hàng đầu tại Đông Nam Á.

Gemadept và niềm tin Việt

Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi và dám đương đầu với thách thức, với những thương vụ hợp tác giữa GMD và đối tác toàn cầu, GMD đã mang đến hình ảnh doanh nghiệp logistics và khai thác cảng Việt Nam - đủ lớn mạnh, đủ tự tin, đủ chủ động để có thể hợp tác đồng hành cùng với đối tác trên hành trình vươn mình ra biển lớn, mang đến niềm tin và chung tay xây dựng tương lai của ngành logistics và khai thác cảng Việt Nam.                                                 

Nam Phương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục