ABBANK phát triển bền vững theo chiến lược ngân hàng bán lẻ

(ĐTCK) Cùng với chuyển động tích cực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có những kế hoạch để phát triển vượt bậc trong năm 2018 nhằm thực hiện chiến lược trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu về bán lẻ. Trong đó, phải kể đến là đẩy mạnh digital banking, tăng vốn điều lệ và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán…
Đại hội cổ đông ABBANK năm 2018 đã bầu thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới (2018-2022)
Đại hội cổ đông ABBANK năm 2018 đã bầu thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới (2018-2022)

Đại hội cổ đông ABBANK năm 2018 tổ chức vừa qua đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với một số chỉ tiêu tài chính cơ bản: Tổng tài sản đạt 106.000 tỷ đồng (tăng 25% so với thực hiện 2017); dư nợ 70.024 tỷ đồng (tăng 22% so với kết quả thực hiện năm 2017); huy động dự kiến đạt 96.714 tỷ đồng (tăng 26% so với kết quả thực hiện năm 2017); lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 900 tỷ đồng (tăng 49% so với kết quả thực hiện năm 2017); duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Đối với lợi nhuận trước thuế năm 2018, bên cạnh chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 900 tỷ đồng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, Hội đồng quản trị ABBANK cũng cho biết mức lợi nhuận trước thuế mà Ngân hàng kỳ vọng sẽ đạt được trong năm 2018 là 1.200 tỷ đồng, dựa trên đánh giá tích cực về thị trường tài chính và kết quả kinh doanh trong quý I/2018 mà ABBANK đã đạt được là 365 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Để đạt được các kế hoạch trong năm 2018 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, ABBANK sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi theo định hướng bán lẻ với phương châm phát triển bền vững.

ABBANK đang thực hiện chiến lược trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu về bán lẻ. Một trong những trụ cột của chiến lược là phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng số với các sản phẩm và dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao.

Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị ABBANK, ông Đào Mạnh Kháng cho biết: “Công nghệ sẽ cung cấp những giải pháp giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng sản phẩm của Ngân hàng như chiết khấu hóa đơn, bảo mật, xác thực khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, Ngân hàng đã xây dựng Chiến lược kinh doanh số cho giai đoạn 2016 - 2020 với nhiều mục tiêu chính”.

Theo đó, ABBANK sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trong hành trình tương tác liền mạch với Ngân hàng trên tất cả các kênh bằng việc ứng dụng các nền tảng công nghệ tiên tiến như nền tảng hợp kênh (omni-channel), trí tuệ nhân tạo (AI và machine learning) và cơ sở dữ liệu lớn (big data).

Đồng thời, số hoá các sản phẩm và quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng tạo sự thuận tiện và hài lòng của khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị rủi ro của Ngân hàng. ABBANK cũng sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, bao gồm cả các công ty fintech để xây dựng một hệ sinh thái phục vụ tốt hơn và nhanh hơn các yêu cầu của khách hàng trên cơ sở nền tảng ngân hàng mở (bank-as-a-service/BAAS)… 

Tăng vốn điều lệ, niêm yết trên sàn

Tại đại hội cổ đông vừa qua, ABBANK đã được Đại hội đồng cổ đông thể hiện sự đồng thuận với chủ trương tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2018. Theo đó, vốn điều lệ của ABBANK dự kiến sẽ tăng lên gần 10.639 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hoạt động của Ngân hàng trong những năm tới, nâng cao năng lực tài chính, năng lực đầu tư phát triển hệ thống; duy trì và cải thiện tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo quy định hiện hành, đồng thời đáp ứng được định hướng theo Basel II.

Với nền tảng tài chính này, ABBANK chắc chắn sẽ mở rộng quy mô hoạt động trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Ngoài ra, trong năm 2018, ABBANK sẽ xúc tiến kế hoạch niêm yết trên sàn HSX.

Kha Linh

Ý kiến phản hồi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục