Tiếp tục phát triển nhanh và bền vững thị trường chứng khoán

(ĐTCK) Trên tinh thần chủ đề điều hành năm 2018 của Chính phủ là “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, cũng như trên cơ sở mục tiêu của Bộ Tài chính và kết quả đạt được của năm 2017, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính đã xác định, năm 2018 là năm kỷ luật, kỷ cương ngành tài chính, mà trước hết là kỷ luật, kỷ cương trong lĩnh vực thuế, hải quan.
Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đinh Tiến Dũng Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đinh Tiến Dũng

Nhiệm vụ của năm 2018 là nặng nề. Tuy nhiên, ngành tài chính sẽ nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung hoàn thiện chính sách thu, đảm bảo hiệu quả, bền vững.

Chủ động điều hành ngân sách chặt chẽ, phấn đấu thu ngân sách nhà nước vượt khoảng 3% dự toán. Cùng với đó là tăng cường kỷ luật tài khóa, quản lý nợ công an toàn, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính...

Riêng với lĩnh vực chứng khoán, bước sang năm 2018, thị trường chứng khoán sẽ có cơ hội phát triển cả về quy mô và chất lượng. Bộ Tài chính tiếp tục quán triệt sự lãnh đạo của Chính phủ, phối hợp với các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm phát triển nhanh và bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong đó, tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, với trọng tâm là hoàn thiện Luật Chứng khoán sửa đổi trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thị trường chứng khoán phát triển, phát huy ngày càng tốt hơn chức năng, vai trò của thị trường này đối với nền kinh tế; tăng cường hoạt động giám sát và cưỡng chế thực thi nhằm bảo đảm minh bạch, an toàn cho thị trường chứng khoán và cả hệ thống tài chính quốc gia...

Năm 2018, dự báo tình hình sẽ có nhiều thời cơ thuận lợi song còn nhiều khó khăn, thách thức cả từ môi trường quốc tế và nội tại của nền kinh tế. Ngành tài chính sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ