Ông Dương Trung Quốc lần thứ 4 trúng cử đại biểu Quốc hội

Với 74,22% tỷ lệ phiếu bầu tại đơn vị tỉnh Đồng Nai, ông Dương Trung Quốc trúng cử đại biểu Quốc hội khóa thứ 4 liên tiếp.
Ông Dương Trung Quốc Ông Dương Trung Quốc

Ngày 29/5, Ủy ban bầu cử tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Dương Trung Quốc - Tổng thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam - đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Đây là lần trúng cử thứ 4 liên tiếp của ông Quốc tại đơn vị tỉnh Đồng Nai sau các khóa XI, XII, XIII.

Trao đổi với VnExpress, ông Dương Trung Quốc cho biết rất vui và hạnh phúc khi được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV, vì phần nào nó thể hiện những đóng góp của ông cho địa phương trong các nhiệm kỳ qua. "Với những trải nghiệm thực tế, trong nhiệm kỳ này, tôi thấy mình phải đóng góp nhiều hơn nữa, đặc biệt việc đấu tranh chống ngoại xâm và phòng chống tham nhũng, quan liêu trong bộ máy nhà nước công quyền...", ông Quốc nói.

Trước đó, tại chương trình hành động trước cử tri 2 huyện Định Quán và Tân Phú ở kỳ bầu cử lần này, nhà sử học chia sẻ đây là vùng đất cách đây 14 năm ông cũng đã trúng cử lần đầu tiên vào đại biểu Quốc hội.

"Nhớ lần đầu ra mắt cử tri Đồng Nai, tôi đã thành thật bày tỏ rằng mình sẽ không đưa ra chương trình hành động, lời hứa nào hết vì không muốn đó chỉ là lời hứa suông. Tôi đã nói rằng có một điều mình sẽ thực hiện được là luôn giữ bản lĩnh và phẩm chất của một nhà sử học, nhà báo trung thực và ngay thẳng để thực hiện trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội, người đại diện bảo vệ quyền lợi cho cử tri tỉnh nhà", ông chia sẻ.

Ông Dương Trung Quốc (sinh năm 1947, quê Bến Tre) là nhà sử học nổi tiếng với những lần chất vấn trước nghị trường Quốc hội thẳng thắn, gai góc, đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, pháp lý được đông đảo người dân ủng hộ.

Ngoài chức danh Tổng Thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, ông cũng tham gia làm thành viên các đoàn thể như: Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp các hội hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO TP. Hà Nội, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay...

Ngoài ông Quốc, 4 người khác được Trung ương giới thiệu về tỉnh Đồng Nai ứng cử cũng được bầu vào Quốc hội khóa XIV gồm: ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Hải Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Môi trường Quốc hội; ông Nguyễn Công Hồng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội. 

Tại kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV, tỉnh Đồng Nai có 21 ứng cử viên để bầu ra 12 đại biểu. Tuy nhiên, tại đơn vị bầu cử số 4 ở huyện Tân Phú và Định Quán đã bầu thiếu một đại biểu và Hội đồng bầu cử Quốc gia quyết định không bầu bổ sung.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục