Bí thư Đà Nẵng phê bình công tác nhân sự ở Sở Kế hoạch và Đầu tư

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho rằng do quy trình thực hiện công tác cán bộ lúng túng, có những việc tuỳ tiện, không đúng thẩm quyền, nên Sở Kế hoạch – Đầu tư thành phố mãi không bổ nhiệm được Phó giám đốc Sở, dẫn tới mất đoàn kết.
Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phê bình công tác nhân sự của Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố trong việc chậm bổ nhiệm Phó Giám đốc, dẫn tới mất đoàn kết Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phê bình công tác nhân sự của Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố trong việc chậm bổ nhiệm Phó Giám đốc, dẫn tới mất đoàn kết
Ngày 3/5, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở KH&ĐT thành phố. Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố.

Ghi nhận những việc đã làm được và những tồn tại, hạn chế ở Sở KH&ĐT thành phố, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng lưu ý sở này cũng như các sở, ban, ngành khác trong công tác xây dựng đảng, nhiệm vụ trọng tâm là công tác cán bộ.

Ông Nghĩa dẫn câu chuyện chậm trễ trong việc tìm người để bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc ở Sở KH&ĐT. Do công tác Đảng kém, nên quy trình thực hiện công tác cán bộ lúng túng, có những việc tuỳ tiện, không đúng thẩm quyền, hậu quả là sở này mãi không bổ nhiệm được Phó giám đốc Sở, dẫn tới mất đoàn kết.

Theo ông Nghĩa, đây là bài học chung cho tất cả các sở, ban, ngành thành phố trong công tác cán bộ, phải làm sao để tránh được việc có nhiều ứng viên đủ năng lực mà lại không chọn được người để bổ nhiệm Phó giám đốc Sở như ở Sở KH&ĐT, trong khi thực tế công việc nhiều khó khăn mà lại thiếu người.

Ông Nghĩa cũng phê bình thẳng rằng nếu làm tốt công tác nhân sự, công tác cán bộ, thì không có câu chuyện 17 nhân sự thuộc Đề án 922 (đề án nguồn nhân lực chất lượng cao) ở Sở KH&ĐT xin chuyển đi chỗ khác.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng nhấn mạnh quan điểm công tác cán bộ phải do Ban Cán sự Đảng quyết định.

“Làm công tác cán bộ mà Giám đốc Sở không phải là Bí thư, nên quên mất quy trình công tác Đảng là như thế nào”, ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng nhìn nhận, lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ tại Đà Nẵng đã có sai sót khi chỉ do Ban Tổ chức Thành ủy quyết định, không thông qua Ban cán sự Đảng UBND TP; đồng thời đề nghị Sở Nội vụ, Ban Tổ chức, Ban Cán sự Uỷ ban sớm triển khai đề án thi tuyển Phó giám đốc sở ở Sở KH&ĐT và tiếp theo là các sở khác.

Được biết, từ năm 2018, ở Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng, dưới Giám đốc Sở chỉ có một cấp phó. Hai Phó giám đốc Sở cũ hiện có một người đã chuyển công tác, một người đã nghỉ hưu.

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch giao Sở Nội vụ thông báo thi tuyển hai Phó giám đốc Sở KH&ĐT gồm một người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, một người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục