VCBS: Khuyến nghị mua vào đối với cổ phiếu NKG

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : sắt thép

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu ngành tôn, với thị phần cao trong nước. Hiện tại, NKG đang trong quá trình mở rộng công suất và tìm đến những thị trường xuất khẩu mới với giá trị cao hơn như Băc Mỹ.

Đồng thời, NKG cũng đang gặp những thuận lợi như nguồn cung sản phẩm cán nguội đang thiếu hụt, giá bán HRC đang ổn định ở mức khá thấp, tỷ giá ổn định hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu.

Tuy nhiên, chúng tôi xin được lưu ý, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh, NKG cũng đồng thời pha loãng cổ phiếu, tăng vốn điều lệ với tốc độ khá nhanh. Hiện tại NKG đang được giao dịch với mức P/E khoảng 3,1 lần (4,6 lần sau khi pha loãng) vẫn khá thấp so với những cổ phiếu ngành thép hiện đang giao dịch với P/E đạt mức 8-9 lần.

Cho dù tốc độ pha loãng 46% vốn điều lệ trong năm nay và khả năng tăng tiếp trong năm sau, nhưng với tốc độ tăng trưởng rất mạnh về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, chúng tôi cho rằng NKG vẫn là một lựa chọn tốt để đầu tư trong năm nay, do đó chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu NKG.