BVSC: Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu CNG

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dầu khí

Triển vọng tăng trưởng của ngành tốt, sản lượng CTCP CNG Việt Nam (mã CNG) sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới nhờ bắt đầu cung cấp khí cho khách hàng Viglacera (Bình Dương) từ đầu năm 2017 với sản lượng khoảng 20-25 triệu Sm3 /năm và sẽ tiếp tục tăng sản lượng từ một số khách hàng khác ở miền Bắc, lợi nhuận sau thuế 2017 dự báo đạt 157,2 tỷ đồng, tăng 25,9% so với năm trước, EPS 5.232 đồng/cổ phiếu. Biên lợi nhuận sẽ được duy trì ổn định nhờ cơ chế giá mua khí đầu vào và giá khí bán ra thả nổi;

Bên cạnh đó, với khả năng tạo ra dòng tiền tốt từ hoạt động kinh doanh, CNG nhiều năm qua trả cổ tức khá ổn định. Với kế hoạch trả cổ tức 30% mệnh giá trong năm 2016, suất cổ tức khoảng 7,2%.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý một số rủi ro sau khi đầu tư vào CNG. Cụ thể, mặc dù giá mua khí đầu vào và giá bán khí đều thả nổi theo giá dầu FO và các sản phẩm liên quan đến dầu thô khác, tuy nhiên nếu giá dầu thô giảm mạnh thì giá bán ra của CNG sẽ giảm mạnh, khi đó lợi nhuận gộp của CNG sẽ không đủ bù cho các chi phí cố định khác như chi phí khấu hao, chi phí quản lý. Khi đó cả doanh thu, lợi nhuận của CNG sẽ giảm mạnh theo.

Một rủi ro khác là giá mua khí đầu vào, CNG mua khí chủ yếu từ CTCP Khí thấp áp Việt Nam, mặc dù cùng thuộc tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, tuy nhiên nếu có sự thay đổi chính sách giá khí đầu vào bất lợi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và lợi nhuận của CNG.