Quảng Bình, sân chơi mới của đại gia địa ốc

(ĐTCK) Sau Đà Nẵng, Nhà Trang, Quảng Nam, các đại gia địa ốc Việt Nam bắt đầu hướng tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Bình, trong đó bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới là tâm điểm.
Quỹ đất bán đảo Bảo Ninh vẫn còn rất lớn Quỹ đất bán đảo Bảo Ninh vẫn còn rất lớn

Hướng đến khu du lịch tầm cỡ quốc tế

Được mệnh danh là “Sơn Trà thứ hai”, bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đang hội đủ những tiềm năng để trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Nằm ở phía Đông TP. Đồng Hới, Bảo Ninh có địa thế được đánh giá là rất phù hợp để đầu tư các khu nghỉ dưỡng biển, khách sạn 5 sao đẳng cấp. Bán đảo này có mặt trước là biển Nhật Lệ với bãi cát phẳng lỳ, sau lưng là dòng sông Nhật Lệ hiền hòa. Ngoài ra, do vị thế đất đặc biệt, Bảo Ninh hầu như không bị ảnh hưởng bởi những cơn gió lào bỏng rát vào mùa Hè và những đợt gió mùa rét buốt mỗi khi Đông về.

Bán đảo Bảo Ninh có tổng diện tích khoảng 1.600 ha, trong đó khoảng 980 ha được quy hoạch phát triển đô thị, dịch vụ thương mại và công trình công cộng. Trong 980 ha này, hiện có khoảng 270 ha đã được giao đất cho nhà đầu tư triển khai dự án hoặc đã cấp chủ trương đầu tư, khoảng 710 ha còn lại là đất đồi cát trồng cây phi lao chưa giao đất triển khai dự án.

Một yếu tố nữa cho thấy tiềm năng lớn của Bảo Ninh là cầu Nhật Lệ 2 - cây cầu thứ 2 bắc qua sông Nhật Lệ với tổng vốn đầu tư 936,6 tỷ đồng vừa được thông xe kỹ thuật, nối liền hai bờ phía Đông và Tây TP. Đồng Hới.

Tại lễ thông xe cầu Nhật Lệ 2, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Nhật Lệ 2 đưa vào sử dụng sẽ góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội tại khu vực biển Bảo Ninh, đưa khu vực này trở thành một đô thị hiện đại, một khu du lịch dịch vụ có tầm cỡ quốc tế trong tương lai.

Sân chơi mới của những ông lớn

Với lợi thế sẵn có, cùng sự phát triển của hạ tầng, Bảo Ninh nói riêng và TP. Đồng Hới nói chung thời gian qua đã thu hút sự chú ý của nhiều đại gia bất động sản Việt Nam như Vingroup, 533, FLC, Trường Thịnh, hay mới đây nhất là First Real, Protech, Đất Xanh, Cen Group.

Hiện nay, tại bán đảo Bảo Ninh, ngoài sự có mặt của tổ hợp dự án khu nghỉ dưỡng, sân golf hơn 9.000 tỷ đồng của FLC và Dự án Khách sạn 5 sao Pullman đang thi công, mới đây, Tập đoàn Trường Thịnh, chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort - khu nghĩ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Quảng Bình, cũng đã triển khai dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái và sân golf Sunrise Bảo Ninh với tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Với sự phát triển mạnh của khách du lịch (năm 2017, Quảng Bình đón 3 triệu lượt khách du lịch), những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang và sắp triển khai tại Bảo Ninh sẽ cung cấp thêm các sản phẩm lưu trú chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch Quảng Bình. Đồng thời, dự án cũng sẽ trở thành điểm nhấn trong quy hoạch kiến trúc của khu vực Bảo Ninh nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng, làm động lực thu hút những nhà đầu tư khác đến với Bảo Ninh trong thời gian tới.

Với nhiều tiềm năng, nên các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây đang có sức hút lớn với các nhà đầu tư thứ cấp. Đơn cử, trong đợt mở bán các sản phẩm thuộc tổ hợp dự án sân golf, khu nghỉ dưỡng, biệt thự FLC Quảng Bình diễn ra vừa qua, 100% căn shophouse, biệt thự và mini hotel của FLC Lux City, bao gồm The Ocean Village và The Blue Village đã được đăng ký hết sau 1 tuần mở bán.

Ông Nguyễn Thế Trung, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Địa ốc Bảo Ninh (Bảo Ninh Land) nhận định: “Với sự tham gia của những nhà đầu tư lớn, Bảo Ninh đang cho thấy sức hút cực lớn của mình đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Theo tôi, sau Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bảo Ninh sẽ là tâm điểm mới trên thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Ngọc Tân
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục