Quả ngọt từ Phú Quốc

(ĐTCK) Dành nhiều năm trời để dựng xây, kiến tạo với cách làm bài bản, chiến lược phát triển rõ ràng, đến nay, các doanh nghiệp tiên phong đầu tư tại Phú Quốc đã bắt đầu thu quả ngọt.
Hoàng hôn tại Sol Beach House Phu Quoc. Hoàng hôn tại Sol Beach House Phu Quoc.

Đánh thức đảo ngọc

Không khó để nhìn thấy những nhà đầu tư lớn đều đã góp mặt tại Phú Quốc và trong số đó, không ít nhà đầu tư đã bắt đầu mùa hái quả của mình, như Vingroup, Sun Group, CEO Group hay MIK Group.

Câu chuyện chinh phục đảo ngọc điển hình nhất có lẽ phải nhắc đến một trong những nhà đầu tư tiên phong: Sun Group.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản về lý do lựa chọn Phú Quốc làm nơi hiện thực hóa giấc mơ về những dự án mang đẳng cấp quốc tế, ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, nhận thấy Phú Quốc là một trong những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm, Sun Group đã lựa chọn đây là địa bàn để đầu tư trong hành trình thay đổi diện mạo những vùng đất đang chờ được đánh thức trên khắp Việt Nam.

Chúng tôi vô cùng tự hào khi những công trình mà mình đã xây dựng tại Nam đảo ngọc đã và đang đem tới vị thế mới cho du lịch Phú Quốc, định vị Nam đảo là điểm đến cao cấp với du khách trong nước và quốc tế

- Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Sun Group

Hồi tưởng lại những ngày đầu “đốt đuốc tìm đường” làm dự án, ông Trường cho biết: “Tôi còn nhớ rất rõ năm 2013, khi chúng tôi đặt chân đến khảo sát triển khai các dự án tại Nam đảo, cả khu vực chỉ lác đác một vài khách sạn, resort đạt chuẩn 4 - 5 sao. Con đường từ sân bay về thị trấn An Thới lúc đó chưa có điện chiếu sáng ban đêm. Bãi Khem vô cùng đẹp, cụm đảo An Thới với những hòn Rỏi, hòn Dừa, đặc biệt là hòn Thơm… đẹp thậm chí sánh ngang Maldives, Bali, nhưng không có một khu nghỉ dưỡng cao cấp nào xứng tầm với vẻ đẹp đó.

Dịch vụ vui chơi giải trí cũng chưa có gì nhiều ngoài tắm biển, câu mực, lặn biển hoặc đi tàu ra ngắm các đảo ngoài khơi. Du khách đến khu vực Nam đảo thường chỉ chọn đi về trong ngày, đối tượng khách đa phần là khách bình dân, bởi muốn thu hút khách hạng sang cũng khó khi dịch vụ lưu trú, vui chơi cao cấp chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của dòng khách này”.

Rồi cái gì đến cũng đến. Bằng sự góp mặt của Sun Group và các nhà đầu tư lớn khác, Phú Quốc vốn đã nổi danh trong bản đồ du lịch với vô vàn sự ưu ái của thiên nhiên, lại ngày càng được chú ý nhiều hơn. Viên ngọc thô dần được mài rũa.

Phú Quốc như một nàng công chúa ngủ trong rừng được đánh thức và khoáng trên mình những bộ váy sang trọng, lịch sự và trang nhã. Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt dự án khách sạn, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế được đưa vào khai thác, trong đó không thể không kể đến công lao của những người tiên phong.

Và trái ngọt đầu mùa

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2018 của CEO Group, doanh thu của Công ty đạt 417 tỷ đồng, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó doanh thu cung cấp dịch vụ tăng đột biến 75% lên 155,5 tỷ đồng. Một trong những lĩnh vực thế mạnh và có đóng góp quan trọng cho CEO Group là các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó Dự án Sonasea Resort & Villas Phú Quốc đem lại doanh thu chính cho đơn vị này, với các dòng sản phẩm nhà phố (shophouse) villas shop, condotel đều đạt tỷ lệ hấp thụ cao.

Marriott Phu Quoc nhìn từ trên cao 

Còn với MIK Group, Dự án Sol Beach House Phú Quốc cũng đang là con gà đẻ trứng vàng cho đơn vị này. Sol Beach House Phú Quốc gồm 284 phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế và được quản lý bởi Tập đoàn Melia.

Dù không tiết lộ doanh thu cụ thể, nhưng theo chia sẻ của bà Nguyễn Thu Thảo, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Sol Beach House Phu Quoc, khu nghỉ dưỡng này đã đẩy hiệu suất phòng tăng trưởng 40% trong giai đoạn qua so với cùng kỳ năm ngoái. Một con số cực kỳ ấn tượng mà không phải khu nghỉ dưỡng nào cũng có thể đạt được.

Với Sun Group, sau một chặng đường dài dày công kiến tạo, lần lượt các dự án du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được đưa vào hoạt động. Cuối năm 2016, khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được ra mắt. Tiếp đó, đầu năm 2018, quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park và cáp treo Hòn Thơm được khánh thành. Mới đây nhất, đầu tháng 4 vừa qua, khu nghỉ dưỡng siêu sang Premier Village Phu Quoc Resort cũng được đưa vào hoạt động.

Từ một huyện đảo nghèo, ngày nay, Phú Quốc trở nên tấp nập, sôi động hơn nhiều. Việc góp mặt ngày càng nhiều các dự án đẳng cấp cũng khiến thời gian lưu trú của du khách kéo dài hơn, thay vì đi về trong ngày như trước.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2018, lượng khách đến Phú Quốc đã đạt 800.000 lượt, chiếm gần một nửa tổng lượng khách của cả năm 2017. Trong đó, riêng khách quốc tế đạt 374.000 lượt, tăng 169,31% so với cùng kỳ. Số lượng khách đến Phú Quốc đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 4 năm, từ 2013 đến 2017.

Riêng với Sun Group, theo thống kê sơ bộ, sau 2 tháng khai trương, Sun World Hon Thom Nature Park đã đón khoảng 54.000 lượt khách tới vui chơi, giải trí. Quý I/2018, dù không phải mùa du lịch biển, nhưng công suất phòng của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng đạt 55,5%. Riêng Premier Village Phu Quoc Resort, dù mới khai trương nhưng cũng đã được nhiều du khách biết đến, lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng cho chuyến đi tới đảo ngọc của mình.

Triết lý phát triển

Với giới bất động sản, không khó để nhận ra cách làm của Sun Group, cũng là một yếu tố quan trọng để bảo chứng cho những thành công của đơn vị này suốt thời gian qua, đó là “đứng trên vai những người khổng lồ”. Đây cũng là triết lý mà đơn vị này kiên trì theo đuổi.

Các dự án của Sun Group thường hợp tác với những tên tuổi lớn trên thế giới. Chẳng hạn, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, còn Marriott
International cũng là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn với hơn 90 năm kinh nghiệm và 6.500 khách sạn tại 127 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với Premier Village Phu Quoc Resort, đơn vị thiết kế là Darkhorse Architecture (Úc), một công ty uy tín của khu vực, còn đối tác quản lý dự án là AccorHotels, cũng là một thương hiệu nổi danh không kém với hơn 50 năm kinh nghiệm và 4.300 khách sạn tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việc bắt tay hợp tác cùng những tên tuổi hàng đầu nghiễm nhiên định vị thương hiệu Sun Group luôn gắn liền với những sản phẩm đẳng cấp quốc tế.

Đằng sau những cái bắt tay này, thứ Sun Group được không chỉ là kinh nghiệm, bài học để phát triển thương hiệu riêng mình, mà một ý nghĩa “ẩn dụ” khác, đó là sự khẳng định vị thế của người Việt, doanh nghiệp Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế về những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp thế giới chứ không chỉ là điểm đến giá rẻ như trong quá khứ.

Tương tự, để gặt hái được những thành công đó, Sol Beach House Phú Quốc cũng cho thấy những chiến thuật riêng của mình.

“Sol Beach House Phú Quốc luôn hướng đến để tạo sự hài lòng cũng như thu hút khách hàng quay lại. Điển hình là quy trình huấn luyện nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế của Melia, các chương trình hoạt động, giải trí lành mạnh cho sức khoẻ thường xuyên được tổ chức tại bãi biển và ca nhạc hằng đêm tại nhà hàng”, bà Thảo cho biết.

Đánh giá về thành quả bước đầu của các chủ đầu tư nói trên, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: “Đây đều là những nhà đầu tư chân chính, nghiêm túc. Cái họ làm được là gia tăng giá trị bất động sản theo quá trình đầu tư, dự án có pháp lý rõ ràng, quản lý, vận hành chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, sản phẩm của họ tốt và được thị trường đón nhận”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com 

Thành Nguyễn
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục