Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City

(ĐTCK) Sáng nay (19/3), hàng trăm cư dân mua nhà tại Tổ hợp nhà ở xã hội và Dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) đã tập trung căng băng rôn kêu cứu tại cổng dự án.

 Tuy là sáng đầu tuần nhưng đã có tới hàng trăm người mua nhà tại Bright City xin nghỉ công việc để đến cổng dự án căng băng rôn kêu cứu.

 Người dân tập trung tại cổng nhà điều hành dự án để chờ được làm việc với đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long thuộc Công ty CP Bất động sản AZ (AZ Land).

 Từ chung cư thương mại, chủ đầu tư đã xin chuyển dự án thành nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng. Do đó, người mua nhà là những người dân có thu nhập thấp, tiền mua nhà chủ yếu phải vay ngân hàng.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 4

Vợ chồng chị Quỳnh, anh Tân  đã phải vay ngân hàng 300 triệu đồng và họ hàng để đủ tiền góp mua nhà từ 2015. Sau 3 năm, khu nhà chị đăng ký mua đã bị thông báo dừng thi công. Hiện tại, mỗi tháng chị phải đóng 5 triệu để trả lãi cho ngân hàng và ở nhà thuê. 

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 5

Ông Mạnh, 70 tuổi, cựu chiến binh, bán nhà tại Hoài Đức góp tiền cho con trai, cả nhà 5 người hiện phải ở nhờ nhà họ hàng.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 6

 Anh Thiều Văn Hà sau khi biết tin Bright City trở thành nhà ở xã hội đã đóng 500 triệu đồng là tiền tiết kiệm sau nhiều năm làm lụng vất vả của 2 vợ chồng để mua nhà ở đây. Nhưng giờ phải cắt mạng, cắt tivi giấu vợ không cho biết việc dự án đã chậm tiến độ, dừng thi công.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 7

 Chị Nguyễn Việt Hà, sinh năm 1986, tuy đang có bầu 5 tháng nhưng vẫn tập trung tại cổng dự án để phán đối chủ đầu tư trong sáng 19/3. Chị cho biết, đã đóng 725 triệu đồng để mua nhà trong đó có 500 triệu vay ngân hàng. Hiện tại, chị Hà và chồng mỗi tháng phải đóng 6 triệu cho ngân hàng. 

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 8

Gia đình anh Hùng, chị Vân mỗi tháng đóng 7 triệu tiền thuê nhà và trả lãi ngân hàng trong khi thu nhập 2 vợ chồng chỉ hơn chục triệu đồng. 

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 9

 Những ánh mắt lo lắng xuất hiện trên gương mặt của tất cả những người dân mua nhà tại Bright City.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 10

 Sau thông tin, đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ dừng thi công dự án và trả tiền lại cho người mua nhà, 700 khách hàng đã cùng ký tên để phán đối chủ đầu tư do không tin tưởng vào việc chủ đầu tư giữ lời hứa.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 11

 Biên lai nộp tiền của khách hàng được tập trung để kháng nghị với chủ đầu tư. Đại diện cư dân cho biết: "Chủ đầu tư không có 10 tỷ vốn đối ứng để được ngân hàng tiếp tục giải ngân tiếp tục triển khai dự án, thì làm sao có khả năng trả tiền gốc và lãi hàng trăm tỷ đồng cho chúng tôi".

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 12

  Do Bright City là một trong những dự án nhà ở xã hội cuối cùng có thể vay gói 30.000 tỷ đồng nên nhiều khách hàng đã gấp rút hoàn thiện hồ sơ mua nhà mà không tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư AZ Land. Nhiều người đã phải khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội.

Khóc mờ mắt vì lỡ mua nhà ở xã hội Bright City ảnh 13

 Cũng có ý kiến cho rằng các cơ quan quản lý cần mạnh tay với những dự án bất động sản co chủ đầu tư yếu kém để làm sạch thị trường bất động sản.

Dũng Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục