Dự án nghỉ dưỡng “giá bèo” đua hút khách bằng lợi tức

(ĐTCK) Năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục sôi động nhờ sự xuất hiện của nhiều sản phẩm có mức giá vừa phải, phù hợp với ngân sách của nhiều nhà đầu tư, cùng cam kết lợi tức khủng của chủ đầu tư.
Dự án nghỉ dưỡng “giá bèo” đua hút khách bằng lợi tức

Sản phẩm bình dân ra đời

Sau một thời gian dài "ngủ đông", cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản hơn 2 năm qua, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng thức giấc. Những tên tuổi lớn như Vingroup, Sun Group, FLC... là những doanh nghiệp đánh thức phân khúc được ví như “người đẹp ngủ trong rừng” này, với nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, có giá lên tới nhiều tỷ đồng/căn.

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của những sản phẩm này khá hẹp, nên đến năm 2016, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Để hâm nóng lại phân khúc được đánh giá có nhiều tiềm năng này, các chủ đầu tư đã linh hoạt, cho ra đời các sản phẩm giá bình dân hơn, giá từ 1 - 3 tỷ đồng/sản phẩm, nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ngay lập tức, những dự án này đã làm nóng thị trường, bởi mức giá này chỉ bằng một căn chung cư tầm trung tại Hà Nội hoặc TP.HCM.

Cùng với sự dịch chuyển về cơ cấu sản phẩm, các dự án nghỉ dưỡng cũng có sự dịch chuyển về địa lý, tại phía Bắc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Sapa đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án nghỉ dưỡng…, trong khi tại phía Nam, Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng, giữ vị thế dẫn đầu với hơn 7.000 căn hộ được giao dịch thành công, cùng hàng loạt dự án khác đang được chủ đầu tư ra mắt thị trường trong thời gian qua, như Movenpick, Vinpreal Beach Front…

Dẫn đầu về sức hút tại thị trường Nha Trang trong đầu quý IV/2016 có thể kể đến Dự án Diamond Bay Condotel - Resort thuộc Diamond Bay City, do Công ty Hoàn Cầu Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng trên diện tích 321 ha, nằm tại ven biển Đại lộ Nguyễn Tất Thành, nối liền Sân bay quốc tế Cam Ranh và trung tâm TP.Nha Trang, chỉ cách sân bay 20 phút đi xe và 10 phút vào trung tâm Thành phố.

Dự án có nhiều hạng mục, trong đó có khu condotel với quy mô 10 block và các căn bungalow bao gồm 1.410 căn du lịch và khách sạn. Mỗi căn hộ được thiết kế xây dựng 1 tầng trệt 4 tầng lầu trong khu resort khép kín với nhiều tiện ích, giải trí biển kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, tương đương khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, có giá từ 1,26 - 2,5 tỷ đồng/căn hộ.

Cũng tại Nha Trang, Dự án Gold Coast với gần 1.000 căn hộ do Công ty cổ phần Thanh Yến làm chủ đầu tư cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Được biết, dự án nằm tại vị trí đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú, khu vực có giá đất đắt đỏ nhất tại phố biển Nha Trang. Tuy nhiên, theo công bố của chủ đầu tư, dự án này có giá từ 33 triệu đồng/m2, khá cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực. Khách hàng mua căn hộ tại dự án còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tới 8%/ năm.

Tại thị trường Đà Nẵng, Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Quốc…, nhiều chủ đầu tư cũng đưa hàng loạt dự án có giá từ 1 - 3 tỷ đồng/căn như Ocean Dunes (62 ha với mức đầu tư 2.600 tỷ đồng), Cocobay (The Empire Group), Solie Ánh Dương, Gran Word (Long Điền), Primier Phú Quốc (Sun Group), FLC Quy Nhơn… 

Hút khách bằng chính sách lợi tức

Theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung hút khách trong thời gian qua nhờ chính sách cam kết lợi nhuận cao của chủ đầu tư với mức 8-12%/năm. Ngoài ra, khách hàng còn được sử dụng căn hộ của mình 10 - 15 đêm miễn phí mỗi năm, thậm chí có chủ đầu tư đưa ra thời gian nghỉ dưỡng miễn phí trong một năm đến 30 đêm và xuyên suốt. Nếu khách hàng không sử dụng hết, có thể bán lại.

Một chính sách hút khách hàng nữa là chủ đầu tư liên kết với ngân hàng để tài trợ vốn vay cho khách hàng lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian dài. Đơn cử, Công ty Hoàn Cầu Nha Trang cho khách hàng thanh toán tới 15 năm và hỗ trợ tối đa vay ngân hàng.

Nhận định tiềm năng phát triển của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, ông Ngô Vĩ Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc SCT cho biết, trong thời gian này, loại hình căn hộ biển khá thu hút, bởi đây là một trong những kênh đầu tư hiệu quả và an toàn. Cụ thể, ngoài mức cam kết lợi nhuận đang cao hơn lãi suất ngân hàng của các chủ đầu tư, thị trường du lịch Việt Nam cũng đang phát triển mạnh và nhiều tiềm năng, giúp các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hút khách.

Ngoài ra, ngoài dòng sản phẩm cho giới nhà giàu lên tới hàng chục tỷ đồng/căn hay sản phẩm triệu "đô", thì hiện tại, các chủ đầu tư liên tục đưa ra những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng có mức giá phù hợp với số đông, cũng thu hút đa dạng nhà đầu tư. Đặc biệt là những dự án tại Nha Trang, nơi có bãi biển được đánh giá là 1 trong 3 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

“Với giá căn hộ chỉ từ 1 - 3 tỷ đồng/căn, theo đánh giá của tôi, khá phù hợp với người nhà đầu tư tầm trung hiện nay. Đầu tư vào phân khcus này có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn gửi ngân hàng, trong khi một số kênh khách như vàng, chứng khoán, USD lại đang có những bất ổn, nhiều rủi ro”, ông Hùng nói.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, còn có nhiều yếu tố khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tầm trung phát triển mạnh. Đơn cử như hạ tầng liên tục được đầu tư và hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi phát triển cho du lịch, kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng phát triển theo. Chẳng hạn, cao tốc Hà Nội - Lào Cai tạo đòn bẩy cho bất động sản Sapa, tuyến cáp treo Fansipan; hay sân bay Phan Thiết và Cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang là đòn bẩy cho bất động sản Phan Thiết, Nha Trang…

Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế cũng như nội địa đến với các địa điểm du lịch như Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... tăng mạnh, dẫn tới sự khan hiếm về phòng ốc. Điều này cũng thúc đẩy những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có giá thuê phòng khách sạn 4 sao hút hàng. Từ tiềm năng này, các “ông lớn” địa ốc đổ tiền vào các dự án bất động sản tầm trung phát triển.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Gia Huy
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục