Chủ đầu tư Bright City muốn khách dồn tòa nhà, đổi căn hộ

(ĐTCK) Mới đây, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (chủ đầu tư Dự án Bright City) và các bên liên quan đã có cuộc họp bàn về phương án và các giải pháp để tiếp tục triển khai dự án.
Chủ đầu tư Bright City muốn khách dồn tòa nhà, đổi căn hộ

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư đã đề xuất phương án dồn lại 2 tòa để chủ đầu tư tiếp tục bỏ vốn tự có và vốn vay 260 tỷ đồng để xây dựng 2 tòa bàn giao trước cho khách hàng. Cụ thể, 162 khách hàng đã mua Tòa A2 sẽ dồn sang tòa A1.1 và tòa A1.2. Khách hàng có thể chọn căn tương đương nhưng tầng khác so với tầng mua ban đầu.

Trước đề xuất này, nhiều khách hàng cho biết, cần có phương án cụ thể về việc dồn tòa đổi căn, phải có sự bàn giao đồng thời giữa hai tòa A1.1 và A1.2, đồng thời chủ đầu tư cũng phải ký cam kết thực hiện có cả đại diện chính quyền địa phương và phía ngân hàng.

Đại diện BIDV cho biết, đơn vị này sẵn sàng cơ cấu nợ vay của chủ đầu tư và khách hàng mua nhà, giãn số tiền nợ gốc phải trả, chưa thu lãi vay để giảm áp lực tài chính cho khách hàng đến khi nhận được bàn giao nhà. BIDV sẽ tiếp tục tài trợ vốn bằng cách điều chỉnh tăng giới hạn cho vay đối với dự án từ 423 tỷ đồng lên 640 tỷ đồng để chủ đầu tư có thể thi công tiếp, hoàn thiện bàn giao nhà cho khách hàng.

BIDV cũng sẽ phối hợp với chủ đầu tư xây dựng gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng mới vay mua nhà với lãi suất 4,8%/năm trong vòng 3 năm, mức lãi suất này thấp hơn rất nhiều so với lãi suất cho vay thương mại thời điểm này khoảng 10%/năm, để hỗ trợ khách hàng mới mua nhà thu nhập thấp. Dự kiến, sau ngày 1/5, phương án cụ thể về việc xây dựng hai toà nhà A1 cũng như việc di dời cư dân từ tòa A.2 sang A1 sẽ được chủ đầu tư đưa ra.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Đức Thành
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục