Ban quản lý The Pride khẳng định không có mâu thuẫn với cư dân

(ĐTCK) Trước việc một số cư dân dừng xe chắn lối lên tầng 3 – tầng hầm gửi xe của Tòa nhà The Pride tại Khu đô thị mới An Hưng (quận Hà Đông) vì không đồng tình việc thay đổi từ thu vé tháng sang thu vé ngày, mới đây, Ban quản lý Tòa nhà đã có phản hồi chính thức thông tin về vụ việc.
Việc áp dụng thay đổi từ thu vé tháng sang thu vé ngày tại The Pride chỉ đối với một số trường hợp nợ quá hạn phí dịch vụ quản lý. Việc áp dụng thay đổi từ thu vé tháng sang thu vé ngày tại The Pride chỉ đối với một số trường hợp nợ quá hạn phí dịch vụ quản lý.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Ban quản lý Tòa nhà cho biết, việc thay đổi từ thu vé tháng sang thu vé ngày không phải áp dụng với tất cả các cư dân sinh sống tại The Pride, mà áp dụng với một số trường hợp liên quan đến chậm đóng phí dịch vụ quản lý của tòa nhà tới 2 – 3 năm, gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành chung cư.

Ban quản lý The Pride khẳng định không có mâu thuẫn với cư dân ảnh 1

 Ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Ban quản lý Toà nhà The Pride.

Cụ thể, ông Sang cho biết, Tổ hợp chung cư The Pride Hải Phát gồm 4 tòa tháp từ CT1 – CT4 với tổng số gần 2.000 căn hộ. Bàn giao từ cuối năm 2014, cho đến nay, về cơ bản chủ đầu tư đã bàn giao đầy đủ các hạ tầng tiện ích cho các cư dân.

Do việc xây dựng, bàn giao vào thời điểm thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, mặc dù trong hợp đồng có quy định khá rõ về các khoản phí dịch vụ, tuy nhiên để tạo cơ chế khuyến khích cũng như hỗ trợ cho người mua nhà, chủ đầu tư đã áp dụng chương trình ưu đãi phí dịch vụ cho khá nhiều khách hàng trong 1 – 2 năm đầu tiên kể từ thời điểm bắt đầu bàn giao từ 2014.

Thế nhưng, sau thời gian ưu đãi, thay vì thực hiện theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, khá nhiều cư dân đã không tuân thủ theo đúng yêu cầu là thực hiện đóng phí dịch vụ của Tòa nhà ở mức 7.000 đồng/m2/tháng.

Điều này dẫn đến việc cho đến ngày 30/5/2018, dư nợ phí dịch vụ nợ đọng đối với hoạt động quản lý Tòa nhà The Pride lên tới hơn 3,2 tỷ đồng. Trong khi hơn 85% số cư dân chấp hành đầy đủ, thì có những cư dân đã chậm nộp phí dịch vụ lên tới trên 20 triệu đồng/căn hộ trong 2 – 3 năm qua.

Trong suốt thời gian vừa qua, ngoài việc nhắc nhở, tuyên truyền, thậm chí ra thông báo định kỳ đôn đốc chi tiết đến từng căn hộ cả về thời gian cũng như số phí phải nộp bổ sung. Tuy nhiên, quá thời gian này, các chủ căn hộ đều không thực hiện, dẫn đến việc Ban quản lý phải tạm thời từ chối cung cấp một số dịch vụ đối với các khách hàng này như việc thay đổi trông giữ xe từ vé tháng sang vé ngày.

Việc sẽ phải mất nhiều tiền hơn trong việc gửi xe tại Tòa nhà The Pride chính là lý do khiến cho các khách hàng chậm nộp phí dịch vụ phản đối, dừng xe chặn cửa lối lên tầng hầm gửi xe, gây cản trở giao thông đi lại của nhiều cư dân khác từ tối ngày 2/6/2018.

Ban quản lý The Pride khẳng định không có mâu thuẫn với cư dân ảnh 2

Bất kể thời điểm nào, kể cả ngày lễ hay ngày nghỉ, Ban Quản lý cho biết luôn có người túc trực để xử lý sự cố có thể xảy ra trong quá trình vận hành Tòa nhà 

Trước sự việc nêu trên, để đảm bảo an toàn giao thông cũng như giảm ủn tắc giao thông cục bộ của Tòa nhà, ông Sang cho biết, Ban quản lý đã sử dụng biện pháp di chuyển một số xe chắn lối đi tạo lối đi thông thoáng, bên cạnh tiếp tục sử dụng các biện pháp ôn hòa như vận động, tuyên truyền trao đổi với cư dân để họ hiểu và tuân thủ theo đúng cam kết giữa các bên.

"Việc chuyển sang thu vé ngày với các cư dân chỉ là biện pháp tạm thời với mong muốn khách hàng chấp thuận và tuân thủ theo đúng cam kết trong hợp đồng. Một khi khách hàng hoàn tất khoản phí dịch vụ còn thiếu, chúng tôi sẽ cung cấp và đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng", ông Sang nhấn mạnh và khẳng định Ban Quản lý luôn tôn trọng quyền lợi của khách hàng, và mong muốn sự ý thức cao và sự tôn trọng sẽ hình thành một cộng đồng văn minh, an ninh cho cư dân sống tại đây.

Cũng theo ông Sang, với một số những phản ánh gần đây liên quan hệ thống hạ tầng tiện ích có hiện tượng trục trặc, thực tế, Ban Quản lý đã rất chủ động cầu thị lắng nghe, đồng thời nghiêm túc trao đổi thẳng thắn với chủ đầu tư và đơn vị cung cấp về vấn đề này. Theo đó, các bên cũng nghiêm túc lắng nghe và đều đã có phương án khắc phục kịp thời và hợp lý, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động bình thường.

Thanh Thủy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục