VINARE tổ chức Hội nghị Tái bảo hiểm

(ĐTCK) Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE) vừa tổ chức Hội nghị Tái bảo hiểm với chủ đề “Opportunities for Sustainable Growth” (Cơ hội để phát triển bền vững).
Ông Phạm Công Tứ – Tổng giám đốc VINARE phát biểu khai mạc Hội nghị

 Ông Phạm Công Tứ – Tổng giám đốc VINARE phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của hơn 80 đại biểu là các lãnh đạo và các chuyên gia đến từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các Tập đoàn tái bảo hiểm hàng đầu thế giới như Swiss Re, Munich Re và Asia Capital Re, các doanh nghiệp tái bảo hiểm/ bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Tại Hội nghị, ông Mai Xuân Dũng- Phó tổng giám đốc VINARE đã nêu lên thực trạng và đưa ra các đánh giá về tình hình thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm Việt Nam hiện nay, ông Dũng đặc biệt tập trung vào một số nghiệp vụ có tái bảo hiểm bao gồm nghiệp vụ tài sản, kỹ thuật, hàng hải và trách nhiệm.

Cùng với đó là những kiến nghị chung đối với thị trường, cũng như các kiến nghị cụ thể cho từng nghiệp vụ nhằm hướng tới sự phát triển hiệu quả và bền vững của thị trường.

Cũng tại đây, ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước trong bối cảnh điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của các công ty bảo hiểm quốc tế.

Ông Bằng cũng nhấn mạnh, khối doanh nghiệp bảo hiểm nội cần quan tâm hơn nữa đến việc mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm mới, tìm kiếm các kênh phân phối mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường thay vì cạnh tranh không lành mạnh thông qua việc hạ phí hay mở rộng điều kiện điều khoản.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục