Mùa sản phẩm mới ngành bảo hiểm nhân thọ bắt đầu

(ĐTCK) Xu hướng phát triển sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhân thọ năm nay vẫn xoay quanh những sản phẩm được thị trường quan tâm, nhất là các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và bệnh hiểm nghèo. Cùng với dòng sản phẩm này, dòng sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư cũng được coi là xu hướng của thị trường.
Nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đang được các công ty bảo hiểm nhân thọ tung ra thị trường Nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đang được các công ty bảo hiểm nhân thọ tung ra thị trường

Đối với xu hướng phát triển các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, không chỉ bán kèm hợp đồng chính hay thiết kế quyền lợi chi trả viện phí các loại bệnh luôn vào các hợp đồng chính, mà thị trường bảo hiểm nhân thọ bắt đầu đón nhận thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập có thời hạn ngắn do các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai. Phân khúc này được dự báo sẽ hứa hẹn nhiều khả năng tăng trưởng tốt. 

Được biết, sau khi đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tai nạn cá nhân, dòng sản phẩm độc lập vào cuối năm 2017, hãng bảo hiểm FWD mới đây lại vừa tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư mới. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đột phá có thể chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm bệnh ung thư ngay khi phát hiện bệnh.

Theo đại diện FWD, với sản phẩm này, ngay khi có chẩn đoán mắc bệnh ung thư, dù bệnh đang ở bất kỳ giai đoạn nào, hãng sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm, giúp người bệnh có nguồn tài chính kịp thời để điều trị và phục hồi sức khỏe.

Sản phẩm này cũng thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập hiệu lực và thời hạn đóng phí theo năm. Sản phẩm đơn giản, dễ hiểu, cách thức bán hàng tiện dụng sẽ tiếp tục là hướng đi của hãng bảo hiểm mới này.

Được biết, ngay sau khi được cấp thêm giấy phép kinh doanh bảo hiểm sức khỏe, Chubb Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư - C Care”, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe độc lập đầu tiên được Chubb Life Việt Nam phát triển và giới thiệu ra thị trường.

Với thời hạn bảo vệ kéo dài đến 5 năm, sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư - C Care” được thiết kế dành cho khách hàng có độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến 60 tuổi.

Hãng bảo hiểm đến từ nước Ý là Generali mới đây cũng đã được Bộ tài chính phê duyệt Quyền lợi bảo hiểm mở rộng Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả nhiều lần và Bảo hiểm miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo mở rộng đính kèm sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - Sống Tự Tin vào quý IV/2017.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả nhiều lần là sản phẩm bổ trợ đầu tiên trên thị trường mở rộng danh mục bảo vệ với 111 bệnh hiểm nghèo, nâng tổng quyền lợi bảo hiểm lên tối đa 6 lần chi trả, tương đương 300% số tiền bảo hiểm… 

Trong khi đó, nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng ngay từ giai đoạn đầu tiên nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, đầu năm 2018, Manulife Việt Nam ra mắt sản phẩm Manulife - Cuộc sống tươi đẹp và các sản phẩm bổ trợ bảo vệ rủi ro, thương tật do tai nạn, với thời hạn đóng phí ngắn, nhưng bảo vệ đến 99 tuổi, cùng danh mục bảo hiểm lên đến 134 bệnh lý nghiêm trọng…

Bảo hiểm sức khỏe con người và bệnh hiểm nghèo có thể được coi là phân khúc nóng nhất thị trường, bởi không chỉ các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh phân khúc này, mà các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng coi đây là một trong những phân khúc quan trọng, mang lại doanh thu khai thác phí cao trong mảng bán lẻ. Vì thế, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tai nạn và bệnh nan y sẽ không dừng ở những sản phẩm trên.

Trong khi đó, với dòng sản phẩm đầu tư, phân khúc này đã bắt đầu được tái khởi động trở lại từ cuối năm 2017, với dòng sản phẩm đón đầu thay đổi là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa bảo vệ dài hạn và đầu tư linh hoạt trong ngắn hạn của FWD. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trên thị trường mang đến cho khách hàng giải pháp rút tiền trực tuyến 24/7.

Cũng thời điểm này, hãng bảo hiểm Manulife đưa ra thị trường sản phẩm “Điểm tựa đầu tư” hỗ trợ khách hàng tham gia đầu tư, gia tăng tài sản, đồng thời vẫn yên tâm về các kế hoạch tài chính cùng với 10 quyền lợi bảo hiểm bổ trợ khác… 

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, nếu không có gì thay đổi thì đầu quý II/2018, một sản phẩm bảo hiểm đầu tư “hot” sẽ được tung ra thị trường với nhiều quyền lợi hấp dẫn đi kèm. Các công ty bảo hiểm nhân thọ nhìn nhận, thị trường tài chính sẽ bắt đầu ấm lên và các sản phẩm bảo hiểm đầu tư cũng bắt đầu được tung ra để tìm kiếm cơ hội.                

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục